Những điều Cần Lưu ý Khi đi Du Lịch Lào

Thời gian lễ hội cũng trải dài cả 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn nên đi đường bộ sang Lào qua cửa khẩu bờ Y - Kon Tum, Quảng Trị, Huế hoặc Quy Nhơn. Tại đó, hải quan Đông Timor sẽ cấp thị thực nhập cảnh cho bạn với mức phí là 30 USD. Không cần bỏ ra quá nhiều chi phí bạn vẫn có thể thưởng thức nhiều danh thắng nổi tiếng tại đây. Ăn tối và thưởng thức chương trình ca nhạc dân tộc du lịch Lào tại nhà hàng.
 
 
 
 
 
 
 
 Đặc biệt tại thung lũng Mường Hoa có 196 hòn chạm khắc nhiều hình kỳ lạ của những cư dân cổ xưa cách đây hàng ngàn vạn năm mà nhiều nhà khảo cổ học vẫn chưa giải mã được. Thông tin chung: Đến với bằng vé máy bay đi Lào là đến với xứ sở của Phật giáo, nơi có số lượng chùa nhiều nhất thế giới với tổng cộng 1.400 ngôi chùa, 90% dân số Lào theo đạo Phật. Còn 2 nước chúng ta phải xin visa mới vào được nước họ là Myanmar và Đông Timor. Ngoài ra, tùy vào sở thích của mỗi người cũng như cách chế biến của từng vùng mà trong Khao Pun sẽ có thành phần khác nhau như: thịt lợn, thịt gà, cá, tỏi, gừng, nước mắm và chanh. 
 
 
 



Ngoài ra, bạn cũng sẽ thỏa mãn mắt nhìn và nhớ về miền Tây Nguyên của Việt Nam nếu tận mắt ngắm nhìn thác Khone Phapheng, thác nước có dung lượng nước nhiều nhất châu Á. Qúy khách dùng bữa tối với các món ăn đặc sắc của nước bạn Lào, tự do trải nghiệm các loại hình giải trí thú vị ở Viêng Chăn về đêm. Các tín đồ cà phê chắc sẽ không thể bỏ qua cao nguyên Boloven, nơi được cho là vùng đất tốt nhất để trồng cà phê ở khu vực Đông Nam Á, cũng là thủ phủ cà phê của Lào. ân cư thuộc các sắc tộc khác ở vùng đất thấp cùng với người Lào được gọi chung là Lào Lùm. Đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá và thu hút đầu tư vào du lịch là việc làm thường xuyên để xây dựng thương hiệu du lịch Lào Cai ngày càng vững mạnh.



 


Chiều về thường là trả bằng tiền lào thì tỷ giá đổi ra có chênh lệch thêm vài chục nghìn, tiền việt vẫn thanh toán được nên các bạn cứ thương lượng. Nếu khách hủy tour trước 24 giờ, khách vui lòng thanh toán 30% tiền tour. Nếu thích ngắm cảnh như ý, có thể ghép đoàn để cùng thuê xe tuk tuk với giá phải chăng. Nếu bạn du lịch vào tháng 8, bạn sẽ khó tìm được khách sạn giá rẻ Lào Cai bởi vì đây là mùa du lịch cao điểm. Rất nhiều bạn hỏi Bụi là “em đi Singapore, em đi Thái Lan thì có cần xin visa không hả anh? Emirates thì bay thẳng đến Dubai trong khi Etihad bay đến Abu Dabhi. Khách du lịch chỉ việc chứng minh đã có sẵn một vé máy bay khứ hồi rời khỏi đảo sẽ được phép lưu trú trong vòng 30 ngày và được gia hạn thêm một lần.






Tuy nhiên, do chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến đảo Jeju nên bạn sẽ phải quá cảnh ở một nước khác có đường bay đến hòn đảo này. Sang đến nước Lào anh em, bạn sẽ không cảm thấy lạc lõng như du lịch ở bất kỳ quốc gia nào khác. Tương tự như vậy từ "Lào" có thể chỉ đến những người hay ngôn ngữ, văn hóa và ẩm thực của những người thuộc sắc tộc Lào đang sinh sống ở vùng Đông Bắc Thái Lan (Isan). Mở cửa hàng ngày từ 08:00 -17:00. Chợ sáng (Morning Market - Talat Sao) và Talat Sao Mall (mới xây dựng) là khu mua sắm mà rất nhiều người Việt đến thăm, mua sắm khi dừng ở Vientiane. Đặc biệt, Vientiane (Viêng Chăn) còn được gọi là “xứ chùa”, Vientiane nằm thoai thoải ven sông Mêkông, bên kia bờ là tỉnh NongKhai (Thái Lan).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đặt vé máy bay đi New Zealand giá rẻ 330 USD các hãng hàng không

Hướng dẫn mua vé máy bay Jetstar Pacific với thẻ Vietcombank

Đặt Vé Máy Bay đi Sydney, Vietnam Airlines